pallet gỗ, thùng gỗ, ban pallet go, thung go

Công ty Cổ phần Interwood

Địa chỉ đăng kí: Số 282B Âu Cơ, tổ 36 cụm 5, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Tp. Hà Nội

Tel: 096 882 0440, Email: info@interwood.vn, Web: www.interwood.vn

Đối tác dài hạn - Tài sản lớn của doanh nghiệp

Trong bài viết này, Interwood xin đề cập đến vai trò của đối tác dài hạn và cách thức hợp tác và giải quyết vấn đề nảy sinh.

ĐỐI TÁC DÀI HẠN - TÀI SẢN LỚN CỦA DOANH NGHIỆP

(Bài viết nằm trong loạt bài thảo luận về cách thức giảm chi phí sản xuất để giảm giá thành, tăng lợi nhuận)

 

Các bài viết trước

Giảm chi phí sản xuất bằng việc tuân thủ kế hoạch sản xuất

7 cách nhận biết cơ sở quảng cáo bán giá rẻ nhất nhưng thu lợi khủng

2 cách làm để có thể sản xuất và bán với giá rẻ nhất

Làm thế nào để tăng cường cạnh tranh mà không cần hạ chất lượng sản phẩm

 

Là một phần quan trọng trong môi trường kinh doanh, các đối tác đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với Interwood. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và cam kết của họ với Interwood ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ tổng thể của công ty với khách hàng. Trong một chuỗi các giá trị liên tiếp nhau và có tác động qua lại và cộng tác, đầu ra của doanh nghiệp này lại là đầu vào của doanh nghiệp khác trong chuỗi sản xuất. Do vậy chỉ cần một hoặc một vài khâu phát sinh lỗi hoặc chậm tiến độ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các khâu trong dây chuyền sản xuất và các bộ phận khác, dù chỉ là một sản phẩm, dịch vụ nhỏ bé.

Ví dụ như nhà cung cấp không kịp giao đinh xoắn đúng hạn dẫn đến thiếu hụt, khi cần không có sử dụng dẫn đến công nhân không thể hoàn thành nhiệm vụ, sản phẩm đóng gói không giao kịp cho khách, khách hàng có thể bị lỡ cả chuyến tàu hoặc máy bay, rủi ro bị phạt hợp đồng, mất khách hàng do mất uy tín... thiệt hại sẽ vô cùng lớn.

Đối với Interwood và các nhà sản xuất bao bì gỗ khác, rủi ro thường xuyên hơn nằm ở nguyên liệu gỗ. 55 - 70% giá thành của sản phẩm của Interwood là gỗ nguyên liệu cộng thêm việc sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng và sản lượng khai thác gỗ rừng trồng phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết nói lên tầm quan trọng đặc biệt của nguyên liệu này đối với sản xuất. Nhiều bạn sẽ nói quá đơn giản, chỉ cần dự trữ nhiều gỗ là giải quyết được vấn đề. Nhưng vì sao dự trữ nhiều quá gỗ tròn cũng không được?

 

Go rung          gotron

 

Gỗ keo, gỗ thông, gỗ rừng tạp, gỗ bạch đàn... có đặc thù rất dễ nấm mốc, nứt vỡ sau khi thu hoạch. Do vậy nếu để vài tháng ngoài trời tự nhiên, tỷ lệ hao hụt sẽ rất cao. Do vậy các công ty xẻ gỗ phải chấp nhận tình trạng thiếu nguyên liệu, không thể nhập quá nhiều gỗ tròn để lưu bãi, dù biết có thời điểm thời tiết không thuận, mưa nhiều cả tháng, thậm chí vài tháng cuối năm và đầu năm mới và những ngày trong mùa mưa bão hầu như không thể khai thác gỗ.

Với thực trạng trồng còn manh mún và khai thác thủ công, việc tranh mua, tranh bán những lúc cao điểm, thấp điểm diễn ra hàng ngày, thiếu một sự công bằng và chuyên nghiệp trong mua bán gỗ tròn khiến các công ty chế biến gỗ nhiều khi phải chạy theo các bên bán gỗ để lấy hàng bằng mọi cách, lúc thì ép giá khi nhiều người cùng khai thác, dẫn đến mối quan hệ giữa người mua và người bán không bền chặt và mang tính thời điểm, sự vụ. Lúc giá gỗ nhập về thấp thì lãi cao, lúc phải mua giá cao thì làm hòa vốn không có lãi, lỗ thì kêu ca, đòi tăng giá vô lý với khách hàng dẫn đến khách hàng là người mua cuối cùng luôn bị động và khó chịu với cách thức hành xử của nhà cung cấp gỗ.

Có được hệ thống nhà cung cấp tốt, đối tác dài hạn, bạn có thể

+ Sản xuất liên tục và ổn định, không lo thiếu hụt nguyên liệu đầu vào.

+ Giá mua đầu vào luôn ở mức trung bình thấp và ít khả năng bị biến động theo thị trường.

+ Luôn được ưu tiên cung cấp mỗi khi có nhu cầu, đặc biệt khi nhu cầu phát sinh gấp.

+ Tiết kiệm thời gian, công sức đi tìm đối tác mới, giảm rủi ro đối tác mới làm không tốt, không giữ uy tín.

+ Gia tăng sức mạnh cho công ty và tăng khả năng cạnh tranh bằng việc sản xuất nhanh chóng, ổn định và chất lượng cao.

 

Do vậy việc xây dựng một hệ thống các nhà cung cấp uy tín, cùng quan điểm làm việc như mình là việc làm vô cùng quan trọng và cấp thiết với các công ty chế biến gỗ nói chung và Interwood nói riêng. Mỗi đối tác tin cậy như một viên gạch vững chắc để bạn có thể đứng vững và vươn lên. Mọi người tham gia chuỗi giá trị phải hiểu rõ vị trí của mình và bảo vệ công việc chung và nhằm mục tiêu cung cấp sản phẩm tốt và giá cả ổn định cho khách hàng của mình, cùng nhau phát triển, hai bên cùng có lợi nhuận lâu dài thay vì lợi dụng tình thế để ép nhau. Interwood đã mất thời gian dài để sàng lọc, loại bỏ hàng chục nhà cung cấp làm ăn thiếu nghiêm túc ra khỏi hệ thống, từ nhà cung cấp nguyên vật liệu chính là gỗ keo, gỗ rừng tạp, gỗ thông, gỗ bạch đàn... đến nguyên vật liệu phụ như đinh đen, đinh xoắn, súng bắn đinh, lưỡi cưa, dụng cụ cầm tay, bảo dưỡng máy móc.... đến cả đơn vị vận tải gỗ thiếu chuyên nghiệp và không coi trọng uy tín. Đó là việc phải làm thường xuyên để xây dựng một hệ thống các đối tác tin cậy, cùng Interwood xây dựng giá trị cho khách hàng mà khách hàng có thể cảm nhận rõ ràng và đánh giá cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Khi đã có đối tác lâu dài và tin cậy, Interwood có thể dự trữ nguyên liệu một cách hợp lý, phù hợp chu kỳ sản xuất và tiết kiệm vốn đầu tư vào nguyên liệu do được ưu tiên cung cấp hàng, đồng thời luôn có giá đầu vào ổn định để giữ được giá sản phẩm của mình luôn có khả năng cạnh tranh cao.

Với hệ thống đối tác ổn định, Interwood có thể cam kết chất lượng dịch vụ và giá thành trong thời gian dài. Với các khách hàng thường xuyên, dài hạn, Interwood áp dụng chính sách cam kết giá trong cả năm sản xuất để khách hàng có thể yên tâm tính toán giá thành đầu ra cho sản phẩm, cùng nhau giữ uy tín và tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, cùng có lợi và phát triển ổn định.

Bạn còn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và chi phí tiềm ẩn khác không hề nhỏ: không phải hết ngày này qua ngày khác chạy đôn đáo tìm nguyên liệu và nhà cung cấp mới, không phải đánh giá họ có tốt hay không, không phải đi tận nơi khảo sát nhiều lần, không gặp rủi ro khi họ giao hàng không đúng cam kết, nhiều đối tác còn yêu cầu đặt cọc mua gỗ đòi lại tiền mất thời gian và công sức....v.v..

Quản trị hệ thống đối tác và đánh giá rủi ro

Tầm quan trọng đặc biệt của hệ thống đối tác đòi hỏi Interwood phải dành mối quan tâm rất lớn để phát triển và xây dựng.

Các bước chủ yếu cần được đánh giá và xem xét:

+ Định kì đánh giá đối tác: Đánh giá mức độ cam kết chất lượng, giá cả ổn định, thời gian giao hàng, năng lực thực tế và khả năng mở rộng của họ, mức độ hỗ trợ khi có nhu cầu cần gấp hoặc khó khăn.

+ Mở rộng hệ thống đối tác, tích cực tìm thêm nguồn mới để tiếp tục sàng lọc, đưa họ vào danh sách dự bị, nhà thầu nhỏ hơn để có thể dễ dàng liên hệ và cộng tác khi cần.

+ Tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, rõ ràng và có sức cạnh tranh cao cho các nhà cung cấp, tránh hiểu nhầm hoặc dùng các biện pháp tăng giá, hạ giá, hạ cấp, o ép lẫn nhau.

+ Xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa lãnh đạo các bên bên cạnh lợi ích cốt lõi các bên mang lại cho nhau.

 

Đối tác tốt, dài hạn và tin cậy là nền tảng quan trọng, là tài sản lớn để Interwood có thể thành công trên thương trường và chắc chắn điều này không chỉ đúng và quan trọng với Interwood....

(Interwood News)

Các tin tức khác

Hỗ trợ thông tin

Kinh doanh

Ms Cao Thị Hiền

Giao hàng

Ms. Nguyễn Cẩm Uyên

Kỹ thuật

Mr. Nguyễn Phùng Hưng

Bảng tinBảng tin